25/11/13

Lại lạ chưa hic

Anh bạn lại nhắn tin: Chính xác abcxyz mày ah. Này nhé ..

Uh, thì tôi chỉ cảnh báo anh bạn nên thận trọng, cần có phương cách đáng tin trước khi kết luận thôi, chứ tôi đâu khẳng định rằng abc phải / ko phải xyz , vì thật ra yes/no tôi đều ko có cơ sở.

Nhưng nếu abcxyz thì sao nhỉ, mà anh bạn cứ phải lăn tăn ?

Phải nhắn tin hỏi lại anh bạn mới được. Rằng liệu những khi đang nói chuyện tiếu lâm quanh bàn nhậu với bạn bè, anh có muốn vợ con, đặc biệt con còn nhỏ, nghe ko ?

Đấy chẳng phải là chuyện đạo đức giả hay gì gì, mà chỉ là sự thích hợp. Ko thể đem ngôn ngữ phòng ngủ vào công sở, hay ngôn ngữ công sở vào bàn nhậu chổ bạn bè thân quen .. thế thôi.

Trong đời sống ta có thể tách bạch các đối tượng rất dễ dàng để nói năng sao cho phù hợp. Trên mạng thì khác. Trang blog mở public ai cũng có thể vào đọc. Thế nên chuyện một người có nhiều blog, face cho nhiều đối tượng người đọc khác nhau cũng là bình thường chứ nhỉ ? Nơi dành cho người thân, gia đình. Nơi dành cho đối tác làm ăn, công việc. Nơi dành cho bạn bè chung chung để bông phèng ... Mỗi người đọc cũng cần biết mình dang vào blog loại gì để có thái độ thích hợp. Nếu là blog bạn bè chung chung thì thoải mái còm kiếc nếu thấy thích. Nếu là blog chuyên môn thì góp còm nếu có khả năng. Còn nếu là blog người ta trút nỗi niềm tâm sự  sâu kín với ai đấy, nếu mình có thể đồng cảm thì còm để chia sẻ, như chia nhau chút hơi ấm tình người .. Còn nếu ko hiểu mô tê gì thì vào đấy làm chi, vì người ta có dành cho mình đâu ? Bảo người ta sống hai mặt, lừa dối .. thì có chắc mình hiểu đúng ko, về những nguyên nhân tình tiết bên trong í. Và nếu mình thấy họ lừa tình lừa tiền gì đấy thật thì đừng vào, còn những người khác thì liệu có cần ta lo cho họ ko ? Khi ko lại đòi làm bão mẫu cho người ta, ko sợ người ta mắng cho ư.

Bản thân tôi cũng có vài blog, vài cái face. Và thực tình chẳng thích người đọc blog này biết blog kia. Nói riêng cái blog Khùng này, nguyên xưa dành để vào quán Bựa chửi nhau, giờ chán chửi nhau nên kiếm thơ nhạc nghe chơi đỡ buồn .. Cũng có mấy bạn tò mò hỏi Khùng là ai. Chẳng có gì phải dấu diếm, nhưng thực sự ko cần thiết, vì nếu ai đã biết rõ tôi là ai thì tên Khùng hay tên cu tèo gì cũng như nhau. Ngược lại nếu ko biết thì Khùng hay Hùng hay Tùng .. cũng như nhau nốt. Thậm chí theo tôi, tên Khùng còn tốt hơn Hùng (giả sử thế), vì nghe tên Khùng người ta biết ngay là tên không thật, nên có ngay sự cảnh giác đề phòng, mình chả phải lo lắng đang lừa dối ai ..

Nói chuyện quán Bựa lại nhớ mấy năm trước có cô bạn quen, ko hiểu sao cổ biết chồng hay vào quán Bựa chửi nhau. Đêm nào anh chồng ra phòng khách online thì cổ ở phòng ngủ cũng lấy điện thoại theo vào nghe chửi bậy trỏng, rùi ới tôi than thở rằng thì là sao ông chồng ngoài đời dịu dàng thế, vào đấy lại ăn nói bỗ bã .. đặc biệt khi chồng bị bọn bựa chửi, cô cứ như mình bị chửi ko bằng .. Tôi bảo cô nên học vợ của mấy tay võ sĩ quyền Anh hay mấy người biễu diễn những trò mạo hiểm í, đừng xem. Thế nhưng cổ có nghe đâu, đêm nào chồng vào là vợ cũng lẻo đẻo vào rồi xót xa, rồi tức giận .. hai ba giờ sáng ngoài kia chồng tắt máy, trong này vợ mới tắt điện thoại, vờ ngủ .. Chẳng phải chổ của mình, vào chi khổ thân thế nhỉ ?

.

Mấy hôm nay tay hàng xóm vừa mới mua cái TV LG led 48 in, nghe nói hình nét như thực .. chưa qua coi đã thấy ngứa mắt, hc. Hồi sáng bảo bx hôm nay chủ nhật rảnh mình đi mua cái Panasonic led 60 in, bx chưa chịu, lấy cớ là mua về ko biết bỏ đâu.

Nhớ lại lâu lâu rồi, hồi ấy nhà dang xài cái TV trắng đen, tên hàng xóm mua cái JVC 14 in màu về, đúng mùa Euro. Cả xóm tới xem, trong nhà ko đủ chổ, đứng tràn ngoài hiên. Mấy đứa con cũng tối tối đòi qua nhà bác X xem màu mới đã .. Tôi ngứa mắt, mua luôn cái Sony màu 17 in để phòng khach, ôm cái TV đen trắng vào phòng ngủ để nằm xem tin tức những khi bị cu bé dành xem hoạt hình hay bx dành xem phim Hàn. Mấy năm trước, tay hàng xóm lại tậu cái Samsung flat 22 in thay cho cái TV cũ bị hỏng đèn màu. Đúng lúc cái TV đen trắng trong phòng ngủ bị hỏng, thế  là tôi mua luôn cái Samsung LCD 32 in đem về bỏ phòng khách, đưa cái Sony 17 in vào phòng ngủ. Còn bây giờ thì ko biết cái Samsung flat có hư ko mà tay hàng xóm ôm về cái led 40 in về, hic, hay hắn định chơi mình nhỉ ?

- Mua về chả biết để đâu anh ah. Nhà hai người hai TV rồi, mà anh có mấy khi coi TV đâu, hai cái đã thừa ..
- Nhưng hắn mới mua cái led 40 n về, anh ngứa mắt quá đi.
- Thôi kệ người ta đi anh, ngứa mắt làm gì, hàng xóm láng giềng cả mà ..

Đúng là đàn bà, thế cũng nói được. Thì anh em bạn bè thân quen, hay ít cũng hàng xóm gần gũi mới thấy ngứa mắt. Chứ người lạ thì ai thèm ngứa mắt chi cho mệt ?

12 nhận xét:

  1. Nặc danh25/11/13 11:17

    Giời ôi, bài viết đúng tâm tư tình cảm của em ghê cơ!
    Khai thật nòng là em có hai cái blog và một cái phê búc. Chuyện FB thì bình thường rồi nhỉ. Chuyện cái blog mới vui chứ. Mỗi blog em viết mỗi kiểu, tuy rằng nếu người thường xuyên đọc em hoặc hiểu em thì thấy chả khác gì mấy ở cách dùng từ, cách nói năng. Giờ thì em thấy ổn với cả hai cái. Một cái thì linh tinh lang tang, thể hiện đúng bản chất thật của mình, một cái thì một khía cạnh khác của con người mình, bay bổng lãng mạn.
    Em cũng biết khối người dùng hai ba nick, làm hai ba cái blog, mà thực ra có hề gì. Ai lừa ai thây kệ, cái nào hay thì đọc dở thì cho qua, có phải kiếm vợ kiếm chồng chi mô mà đi sâu tìm hiểu?
    Nhưng em cũng bị khối người cay cú, cứ muốn lật, lột... Lật lột thì em cũng là em, chả lẽ lật, lột ra được một con quỷ xấu xa thì họ mới thấy sướng khoái hay sao?
    Đạo đức giả thấy ớn!
    Hã hã...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hã hã :d Ko đánh mà khai nhé.
      Hihi lật lột em thì có chi đạo đức giả hả? Anh cũng muốn lật lột quay nướng em nhậu này hihi Chuyện thường tình ..

      Nhưng nói thật, anh biết em là UD linh tinh lang tang, và đọc UD. Còn cái blog nào đó mà em bảo là bay bỗng lãng mạn thì hẳn ko dành cho anh, và anh cũng chả chia sẻ với em cái lãng mạn ấy được, nên anh chả đọc, chả quan tâm .. Để thì giờ qua nhà UD nge linh tinh lang tang ay về nà nghe nhạc còn thú vị hơn

      Xóa
    2. Nặc danh25/11/13 16:45

      Gì chứ?
      Em sợ ai mà không khai? Trên mạng tới thời điểm giờ chưa có ai làm cho em phải sợ cả. He he...

      Xóa
    3. Nặc danh25/11/13 16:47

      Anh lật lột quay nướng em hả?
      Còn khuya. Hehe...

      Xóa
    4. hì, đại ca coi bộ gan cóc tía nhở :d

      Xóa
    5. Hì, nói chuyện dối trá .. Tuần trước thì Thu Uyên của VTV tố cáo các nhà "ngoại cảm" lừa đảo. Tuần này lại đến lượt Thu Uyên bị tố cáo làm giả một chương trình Như Chưa hề Có Cuộc Chia Ly. và mấy ngày này thì vụ một cô dẫn chương trình cho một chtrình văn hóa trên VTV lại từng bị bắt quả tang ăn cắp đồ ở siêu thị bên Tây, thế mà về VN vẫn tỉnh bơ lên TV .. nghe đâu cổ là con của sếp của nhà đài.

      Ko biết thực hư như nào, nhưng nếu đúng thì chả còn gì để nói thật.

      Chúng ta đang sống trong một xã hội mà nền tảng của nó được thiết kế bởi sự giả dối và lộ trình xây dựng mấy mươi năm cũng được vun vén bằng những mỹ từ giả dối thì thật ra, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta làm bê tông bằng cốt tre thay cho cốt thép ( vụ PMU 18 ), cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy xương thú thay cho xương người, cũng không ngạc nhiên lắm khi người ta lấy nước mắt của hàng triệu người bằng những cuộc đoàn viên của những con người không thật. Giả dối đã có trong thịt heo, cọng rau, củ khoai, con cá, hạt gạo trong mỗi bữa cơm của chúng ta, giả dối đã có từ trong học đường đến diễn đàn chính trị, và, cả trong bệnh viện, nhà chùa đến mỗi gia đình @Võ Đắc Danh

      Xóa
  2. Nặc danh25/11/13 21:24

    Có người còn lừa được cả chính mình.
    Cái này, theo Mộc Lan mới chính là... đỉnh cao của sự giả dối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, nhiều đấy

      Comme d'habitude
      On fera semblant
      Oui, comme d'habitude
      On fera l'amour
      Oui, comme d'habitude
      On fera semblant
      Oui, comme d'habitude..


      Lời của bài Comme d'habitude đấy.

      Xóa
  3. Nặc danh26/11/13 08:40

    Càng ngày trình francais của anh K càng lên cao nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Em đọc đi đọc lại mấy lần thắc mắc quá Đại ca . Đại ca viết gì dzậy ? Khó hỉu wá . Aha hay là đang yêu online phải hông ? Trả lời đi , dưng hông được oánh đờn em đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :d Phù Thủy kiêm nghề thầy bói rồi hử.
      Ah hiểu rồi. Vì cá hình minh họa .. hì, chỉ là hình minh họa thôi mà

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)