17/12/13

Cỏ, chim sẻ và châu chấu - HPNT

Đôi bạn - tranh Trần Trung Tín
1.

Có nhiều khi tôi quá buồn
Tôi ước mong về ngồi dưới cội cây xưa
Em có nhắn điều gì theo lá rụng
Ký ức nào khẽ động vai tôi

Dáng ai như tôi đi qua cánh đồng
Thu nhặt lại mình trên ngọn gió
Giống như con chim sẻ nọ
Thu về từng cọng vàng khô

2.

Có nhiều khi tôi quá buồn
Tôi ước mong chung quanh chỗ tôi ngồi
Mọc lên thật nhiều cây cỏ
Cây xấu hổ đau gì mà rủ lá
Tôi gập người trên bóng tôi

Không nghe tiếng ai nói cười
Tôi còn ngồi chi đây một mình
Cắn móng tay từng ký ức mong manh
Giống như con châu chấu nọ
Gặm hoài lá cỏ xanh.

Hoàng Phủ Ngọc Tường

Bài thơ đã được Phú Quang phổ nhạc, tựa Nỗi Buồn. Mời nghe


Thùy Dung ca


Hồng Nhung


Mỹ Linh


10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Ui, thui nín đi em lệ đẫm vai rồi còn thương nhớ chi
      Em hỡi đôi mình mộng nay đã tan, tình đã dở dang
      Em khóc những chiều anh xót xa nhiều thương cho tình yêu
      Nỗi buồn chua cay khi lòng đổi thay thôi hết sum vầy ..

      hihi em mà khóc anh cho nghe tiếp nhac sến nhé, khóc cho mắt nó trong .. :))

      http://www.nhaccuatui.com/m/lw2IAFyaXL

      Xóa
    2. Lẳng lặng mừ nghe chớ...có ngậm ngùi nhớ thương chi thì cắn vầu cái gấu áo í PT ui... khóc ngào ngào thế ai mừ nghe được... mới lị mới ảnh hưởng triều cường nước mới rút bồ định cho nhà anh K lụt lại lần nữa hở :)) :))

      Xóa
    3. tưởng tượng cảnh LG cắn gấu áo .. :d

      Xóa
    4. :-o Khong... Em bảo PT đừng mất trật tự đấy chứ ... bữa ni PT hối lộ anh cái chi mừ anh bênh hắn dzị[-X[-X[-X[-X...

      Xóa
    5. Hì, Mít thì anh đoán, có lẻ như trái Mít ướt, bùn là há miệng khóc tồ tồ, rùi nhìn quanh có ai đứng gần đó thì dọa đi nhảy cầu Bình Lợi, ko có ai thì đi ra tiệm mua hay may vài bộ quần áo rùi về :d

      Còn em í, tưởng tượng cảnh em buồn ngồi xịu mặt cắn gấu áo .. hihi trông .. gét thế :)) :))

      Xóa
    6. =)) Linh Giang , liệu hồn nha , cho cậu một chổi bi giờ .
      Lần đầu tiên em ghe bài ngày Đại ca ơi , đúng là sến thật , nhưng Bảo Yến ca hay , buồn day dứt , đau nhưng không rên rỉ .
      =)) Đại ca đoán tính cách của em nghe chóng mẹt quá ! Em lại khóc tồ tồ đơi nè ! :(( :(( :(( , đại ca có can hông ? Lần này đi thật nà !

      Xóa
    7. Anh chạy theo can đây. cầu Bình Lợi hay Sài gòn ? Mùa này hơi lạnh nghe. Thôi đi shopping cho khỏe :d

      Xóa
    8. Em ra cầu Saigon òi nè anh , cầu Saigon đẹp hơn cầu Bình Lợi nhảy cũng lựa chỗ đẹp hơn :D , dưng bị bọn chúng kéo dzìa, chúng bảo sắp Tết chả có xiềng Mít nhảy chi chúng tui tốn xiềng phúng . Em đành dzìa gào anh nà ! :(( :(( :((

      Xóa
    9. :d. Keo vừa thui, đi mua áo quần, gọi điện rủ bạn nhậu, vào công ty kêu lính cho mỗi em vài trăm ngàn .. Mỗi khi buồn, bằng cách nào đó tiêu bớt tiền đi là hết buồn, anh bảo đảm luôn :d

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)