28/12/13

8 Phút Thiền - Tĩnh lặng tâm trí, thay đổi cuộc đời

Bộ sách này đã từng giới thiệu, ở đây
Hôm nay giới thiệu lại vì có nguồn audio từ Youtube, ổn hơn link mp3 từ 4shared.
Về nội dung sách, đã giới thiệu trong entry đã dẫn, ko cóp lại. Ai cần click vào link trên để đọc

Phần mở đầu


Phần 1.1   Phần 1.2   Phần 1.3
Phần 2.1   Phần 2.2   Phần 2.3   Phần 2.4 
Phần 2.5   Phần 2.6   Phần 2.7   Phần 2.8
Phần 3.1   Phần 3.2   Phần 3.3 

Nội dung:

Phần 1. Thiền nhập môn
Phần 2. Chương trình 8 tuần thiền
  Tuần thứ nhất: Chỉ một hơi thở
  Tuần thứ hai: Âm thanh trống rỗng
  Tuần thứ ba: Chú ý cảm giác cơ thể
  Tuần thứ tư: Khoảnh khắc diệu kỳ
  Tuần thứ năm: Khước từ nhã nhặn
  Tuần thứ sáu: Soi chiếu nội tâm
  Tuần thứ bảy: Thiền tâm từ
  Tuần thứ tám: Thiền phối hợp
Phần 3. Nâng cao


17 nhận xét:

  1. Ha ha ! Bận quá không có thời gian đọc mấy chương này , em sẽ đọc , nhưng thực hành thì em mần được á Đại ca . Em có tật hay vừa thiền vừa nghĩ đến ... chiện yêu thế có được gọi là thiền hông hả bạch thầy ? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được. Với điều kiện em chỉ nghĩ đến mỗi chiện yêu, ngoài ra ko còn gì khác.
      Ví dụ, thở ra, em nghĩ: thở ra, em yêu anh, khi thở vào em lại nghĩ: thở vào, em yêu anh. Khi quen, hơi thở sâu hơn, em có thể tăng câu ấy dài hơn tí thở ra, em yêu anh nhiều v. v. đại khái thế.
      Tuy nhiên, e rằng rất khó chỉ duy trì nghĩ chỉ chừng ấy - thường yêu anh rồi nghĩ đến mong anh, đợi anh, ghét anh, giờ anh dang làm chi, có nghĩ đến ai khác ko, bao giờ anh về với em, :d ... điều này thì thực sự trái với mục đích của Thiền: Tập thiền là tập làm cho tâm tư tỉnh lặng, ko còn nghĩ ngợi linh tinh, gây nên mệt mỏi, căng thẳng .. Nên tốt nhất vẫn là nghĩ đến hơi thở. thở ra tôi biết tôi thở ra, thở vào tôi biết tôi thở vào .. , cái này gọi là phép quán niệm hơi thở. Có lẻ là cách dễ nhất để giữ tâm trí ko chạy nhảy lăng xăng - tâm viên ý mã

      Vậy nên theo anh, tốt nhất là khi thiền em tạm dẹp chiện iu đương lại :))

      Xóa
    2. Dạ bạch thầy với học trò mà hông chỉ lẩm lẩm trong tư tưởng thôi mà luôn đi đến bạo động trong tâm tưởng khi thiền thì còn gọi là biết thiền hông thầy ?
      Khi thiền mà dẹp chiện yêu hổng ngồi được lâu á thầy ơi !

      Xóa
    3. Em thử thực tập cửu tưởng quán xem sao

      - Thở vào, tôi thấy mình nằm chết trên giường
      - Thở ra, tôi mỉm cười với xác mình trên giường

      - Thở vào, tôi thấy xác mình tím bầm
      - Thở ra, tôi mỉm cười với xác mình tím bầm

      ...

      - Thở vào, tôi thấy thân tôi chỉ còn là những khúc xương mục đang trở thành cát bụi
      - Thở ra, tôi mỉm cười với những khúc xương mục đang trở thành cát bụi

      Đại khái thế, em thay chữ mình thành người yêu

      :d

      Xóa
    4. :)) Thầy dạy em thiền vầy sợ lắm . Em thấy hổng thanh thản được mà còn chét thim . Đang muốn cãi nhaoo với thầy , thầy biểu em lẩm bẩm thế này em hông thiền đươc .
      Em bỏ thiền cả tuần nay , tâm hông tịnh á thầy , muốn oánh nhaoo , nổi loạn . Hic !
      À nãy giờ em mở hoài vào mấy phần thiền của entry hông được . Mạng bên anh có sao hông ? Sao bên em chậm như rùa lật ngửa .

      Xóa
    5. Hì, thì nhìn thẳng vào sự thật mà em, cho hết sợ.

      Mấy ngày rồi ai cũng kêu mạng mẽo mà. Clip nghe bị giật, lại rớt lên rớt xuống .. trước anh lên mạng mở một lúc cả chục cửa sổ, giờ chỉ một hai cái mà cũng cứ rì rì :(
      Em muốn cãi gì, anh nghe đây. tks in advance :d

      Xóa
    6. :)) Người ta thường thích cãi về vấn đề mình quá hiểu biết , em thì thích cãi nhaoo về vấn đề mình ... mù mờ , để học hỏi kinh nghịm . hic
      Em thích đại ca kể chiện tình yêu của mình cho em nghe , em cãi nhaoo chiện này nà hic ! Đề tài không bao giờ dứt của loài người ...

      Xóa
    7. sao em gióng anh dữ vậy. Anh cũng thích cãi nhau mấy chiện còn mù mờ .. như chiện iu đương của em chả hạn :d

      Xóa
    8. :)) :)) À ha ha ! Khen thay thầy dạy thiền giỏi cả môn bóng chiền !!!
      Phù Thủy suốt mấy ngàn năm qua sống một miềng với thuốc độc , đầu lâu , váy áo te tua và cây chổi . Mụ chỉ tò mò dòm về tình yêu của người khác chứ hổng ai dám yêu mụ , thế mới đau chứ .


      Xóa
    9. Hiền phù thủy :))

      Xóa
  2. Nặc danh28/12/13 18:15

    Hihi, hèn chi chỉ có cô bé trên kia mới ngồi thiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bé thế [size="20"]còn biết[/size] ngồi thiền :d

      Xóa
  3. Ngừi ta bẩu: thiền làm an diệu tâm, giảm căng thẳng, cảm thức nhân ái, yêu thương zâng zâng dzà zâng zâng... dzưng mờ em mừ thiền á... tâm trí cứ gọi là loạn xạ như bị tẩu hoả nhập ma í chứ chả nghĩ đến chiện iêu như anh hay PT đâu :)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế khi thiền em nghĩ đến tiền đi, coi loạn xạ ko:
      thở vào, tôi thấy tôi khỏe mạnh,
      thở ra, tôi thấy tôi bớt 1 đ tiền thuốc

      tiếp tục 2 đ, 3 đ .. Em thở 100 cái, em bớt bớt được 100 đ tiền thuốc. đ đây em nghĩ đôla, hay bảng anh cho sướng cũng được :))

      Xóa
    2. Oai! Lúc phình phường đã thấy đaoo đầu dzức óc vì cái chiện xiền... xiền...cái gì cũng cần xiền...muốn ngồi thiền cho thân tâm an lạc anh lại bẩu em thiền nghĩ đến xiền... coi bộ đếm tới trăm có nhẽ chiển sang "tay nhặt lá chân đá ống bơ" roài :(( :(( Anh xui dại em nha
      (Nhà anh hỏng có cái icon mặt ngáo ộp nhể :()

      Xóa
    3. Cái này phải ko B-).

      Xóa
Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)