7/3/14

English have a go

English - have a go là giáo trình học tiếng Anh do Hãng Truyền hình Australia (ABC) thực hiện, từng được phát trên HTV 2, HTV 4.

Giáo trình gồm 26 bài học, mỗi bài là một clip chạy khoảng 30 phút, nội dung xoay quanh sinh hoạt hàng ngày của một gia đình người Úc. Thông qua đó, người học được giới thiệu một số từ vựng và mẫu câu cơ bản. Nói chung, một bài học thường được bố trí như sau:

- mở đầu là một đoạn phim ngắn.
- tiếp theo, người học được yêu cầu trả lời một số câu hỏi trắc nghiệm về đoạn phim vừa xem, qua đó tập nghe hiểu và học thêm từ mới.
- học một số điểm ngữ pháp vừa được sử dụng trong đoạn hội thoại.
- luyện phát âm
- cuối cùng xem một đoạn phim trong đó các nhân vật sử dụng lại các từ, các mẫu câu vừa học trong những tình huống khác.

Đây là giáo trình thích hợp cho người từng học tiếng Anh nhưng giờ quên nhiều, muốn học lại từ những cái cơ bản nhất - phát âm cho chuẩn những từ thường gặp, sử dụng cho đúng những mẫu câu thông dụng .. Học sinh cấp 2, cấp 3 tiếng Anh ko tốt cũng có thể sử dụng giáo trình này để ôn trong mấy tháng hè.

Giáo trình này được nhiều người đưa lên Youtube, cả Việt lẫn Tàu, Nga, .. Tôi chọn playlist sau, mỗi bài học, tức mỗi clip gốc, được cắt thành ba phần nhỏ (chunk), mỗi phần khoảng 10 phút để tiện cho những người bận rộn hay các lazy lady. Ở nhiều chổ có phụ đề hay thuyết minh tiếng Việt, rất dễ cho người mới bắt đầu. Nhanh thì khoảng 1 tháng, chậm thì ba tháng là hoàn tất, sẽ có được vốn liếng cơ bản để theo học các giáo trình cao hơn, hoặc nếu có con nhỏ mới bắt đầu học tiếng Anh thì có thể theo dõi giúp đỡ chúng hiệu quả hơn. Good luck




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment

Chú ý: chỉ cần dán link vào, không cần gõ thẻ khi post
Hình (file có đuôi jpg, jpeg, png, bmp, gif ),
Nhạc (file có đuôi mp3 hoặc từ trang web nhaccuatui),
Video (từ Youtube)

Đổi cỡ, màu chữ:
[color="red"][size="20"] chữ cỡ 20 màu đỏ [/size][/color]
(màu dùng mã hexa hoặc tiếng Anh: red, blue, green, violet, gold ..)
Giới thiệu link: <a href="link"> tên link </a>
Chữ đậm <b> chữ đậm</b>
Chữ nghiêng: <i> chữ nghiêng </i>

Chèn Yahoo smiley (click Chèn emoticons để xem phím tắt)
Đã thêm mấy smiley nhưng chưa rảnh thêm vào bảng chèn. Phím tắt:

:-/ bối rối ;) nháy mắt ;;) đá lông nheo
:"> thẹn :X yêu thế =(( tan nát cõi lòng

Chú ý Nếu nút Trả lời ko hoạt động, xin chịu khó lên thanh địa chỉ, gõ thêm vào cuối (ngay sau html) ?m=1 rồi nhấn Enter, nút Trả lời sẽ ok. (29/11/18)

Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
:-o
:-*
=))
:((
:-?
:-h
~o)
@};-
:D
[-X
=D>
*-:)
B-)
X(
:@)